Úrræði sveitarfélaga
Þjónusta í þágu farsældar barna er veitt á þremur þjónustustigum.
Farsældarþjónusta skal skilgreind með tilliti til þess hvaða stigi hún tilheyrir. Leitast skal við að skilgreina opinberlega almenna þjónustu í þágu farsældar barna með sambærilegum hætti og að hún verði aðgengileg fyrir tengiliði og málstjóra farsældar.
Upplýsingar fyrir þjónustuveitendur
Þjónustuveitendur eru
allir þeir sem veita farsældarþjónustu til barns og/eða foreldra
a.
Ríki - t.d. heilsugæsla og önnur heilbrigðisþjónusta, lögregla,
framhaldsskólar ofl.
b.
Sveitarfélög - t.d. leikskólar, grunnskólar, félagsmiðstöðvar,
félagsþjónusta, barnavernd ofl.
c.
Einkaaðilar - t.d. frístundaþjónusta, einkareknir skólar, íþrótta- og
tómstundafélög ofl.
Þjónusta við börn er stigskipt í þrjú stig.
Fyrsta stig: Grunnþjónusta sem er aðgengileg öllum börnum. Snemmtækur stuðningur er veittur og fylgt eftir á markvissan hátt.
Dæmi: Ung- og smábarnavernd, leikskóli, grunnskóli, almenn heilbrigðisþjónusta ofl.
Annað stig: Einstaklingsbundinn og sérhæfðari stuðningur í samræmi við faglegt mat og/eða frumgreiningu á þörfum barns.
Dæmi: Sérkennsla í skóla, einstaklingsbundinn stuðningur við barn, færniþjálfun ofl.
Þriðja stig: Einstaklingsbundinn og sérhæfðari stuðningur í samræmi við sérhæft og ítarlegt mat og/eða greiningu á þörfum barns.
Dæmi: Innlögn á sjúkrahús eða meðferðarstofnun, greining hjá sérfræðingum t.d. Ráðgjafar- og greiningarstöð, barnaverndarþjónusta ofl.
Leitast skal við að veita sérhæfðari stuðning á grundvelli stuðningsáætlunar um samþætta þjónustu og eftirfylgd.
Hlutverk þjónustuveitenda:
•
Þeim ber að stuðla markvisst að
velferð og farsæld barns við framkvæmd verkefna sinna.
•
Þeir skulu leitast við að
uppbygging, skipulag og framkvæmd farsældarþjónustu taki mið af gagnreyndri
þekkingu
•
Þeir skulu leitast við að
þjónusta sé veitt í samráði við og með þátttöku notenda þjónustunnar.
•
Þeir skulu hafa góða almenna
samvinnu sín á milli með áherslu á þverfaglega þekkingu og gagnkvæma fræðslu.
•
Þeim ber skylda til að fylgjast
með, taka eftir og greina vísbendingar um að þörfum barns sé ekki mætt á
fullnægjandi hátt og bregðast við þeim.
•
Þeim ber skylda til að taka þátt
í því samstarfi sem nánar er mælt fyrir um í farsældarlögum.